• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI MAFIA VENDETTA


HƯỚNG DẪN CHƠI

Mafia: Vendetta

Mục tiêu:

Mafia: Vendetta là một trò chơi tiệc tùng gay cấn với yếu tố vai trò ẩn giấu.

  • Thắng lợi của Dân làng: Tất cả thành viên Mafia bị loại bỏ.
  • Thắng lợi của Mafia: Số lượng thành viên Mafia còn sống sót bằng hoặc nhiều hơn số lượng Dân làng còn lại.

Thành Phần

-30 lá nhân vật

-20 lá điều phối

 

 
 

-1 luật

 

 

Các yếu tố cốt lõi

Người điều phối

  • Không được coi là người chơi, nhưng lại là người quan trọng nhất.
  • Dẫn dắt câu chuyện, đảm bảo trò chơi diễn ra suôn sẻ, quan sát người chơi và kỹ năng của họ, đảm bảo mọi người tuân theo luật.
  • Giải quyết các tranh chấp và chịu trách nhiệm phân định luật lệ trong suốt trò chơi.

Vai trò và tính bí mật

  • Vai trò của người chơi được giữ bí mật cho đến khi bị loại.
  • Để duy trì tính bí mật, ban ngày, người điều phối gọi người chơi bằng tên thật.
  • Ban đêm, người điều phối gọi người chơi bằng vai trò được chỉ định.
  • Người chơi chỉ tiết lộ vai trò khi bị loại bằng cách đưa lá bài vai trò cho tất cả người chơi xem.
  • Không được tiết lộ vai trò cho bất kỳ ai trong suốt trò chơi.

Cấu trúc của một vòng

Mỗi vòng Mafia có 3 giai đoạn:

  1. Đêm: Người chơi có thể sử dụng khả năng của mình và phe Mafia chọn nạn nhân.
  2. Bình minh: Người điều phối thông báo những gì đã xảy ra trong đêm.
  3. Ngày: Người chơi bỏ phiếu để loại bỏ một người chơi.

Tỉnh táo và Ngủ

  • Người chơi được coi là tỉnh táo khi mở mắt. Ban ngày tất cả mọi người đều tỉnh táo. Ban đêm, người điều phối đánh thức những người chơi có vai trò nhất định.
  • Ngủ bằng cách nhắm mắt. Ban đêm, tất cả người chơi đều ngủ (nhắm mắt) trừ khi được người điều phối đánh thức.

Hoạt động và Bị loại

  • Người chơi hoạt động là những người chưa bị loại.
  • Khi bị loại, người chơi không được sử dụng khả năng hoặc tham gia thảo luận, bỏ phiếu hay bình luận trong phần còn lại của trò chơi.

Dân làng

  • Đội Dân làng phải loại bỏ tất cả thành viên Mafia để giành chiến thắng.
  • Dân làng có 3 loại vai trò, phân biệt bằng màu sắc biểu tượng để dễ dàng nhận dạng.
    • Người Thường (Bystanders): Là những vai trò phổ biến, không có khả năng đặc biệt. Hầu hết người chơi phe Dân làng sẽ là Người Thường.
    • Chuyên Gia (Specialists): Có khả năng đặc biệt, ảnh hưởng vừa phải đến trò chơi. Số lượng Chuyên Gia trong mỗi ván thường ít.
    • Lãnh Đạo (Leaders): Là những vai trò mạnh nhất. Mỗi Lãnh Đạo có khả năng đặc biệt ảnh hưởng đáng kể đến trò chơi. Mỗi ván chỉ có một Lãnh Đạo.

Mafia

  • Để giành chiến thắng, phe Mafia cần có số lượng người chơi bằng hoặc nhiều hơn phe Dân làng.
  • Mafia có 2 loại vai trò, phân biệt bằng màu sắc biểu tượng để dễ dàng nhận dạng.
    • Thủ Vụ (Thugs): Là những vai trò phổ biến, không có khả năng đặc biệt. Họ thức dậy vào ban đêm để cùng những thành viên khác chọn nạn nhân. Hầu hết người chơi phe Mafia là Thugs.
    • Giang Hồ (Mobsters): Có khả năng đặc biệt, ảnh hưởng vừa phải đến trò chơi. Số lượng Giang Hồ trong mỗi ván thường ít.

Khả năng đặc biệt

Chuyên Gia, Lãnh Đạo và Giang Hồ có những khả năng đặc biệt mà họ có thể sử dụng trong đêm. Trước khi chia bài vai trò, người điều phối cần đảm bảo tất cả người chơi hiểu rõ về khả năng của các vai trò có trong trò chơi đó. Dưới đây là các luật cơ bản chi phối các khả năng:

  • Sử dụng im lặng: Giúp giữ kín vai trò của người chơi.
  • Không tự sử dụng: Không được dùng khả năng của mình lên chính mình.
  • Người bị loại không có khả năng: Người chơi bị loại không thể sử dụng khả năng của họ hoặc bị ảnh hưởng bởi khả năng của người khác.
  • Bắn súng: Để sử dụng khả năng giết người chơi, giơ tay giả vờ bắn súng về phía người chơi mục tiêu. Để sử dụng bất kỳ khả năng nào khác, người chơi chỉ cần chỉ tay về phía người chơi mục tiêu.
  • Sử dụng tùy ý: Người chơi không bắt buộc phải sử dụng khả năng của mình. Để từ chối sử dụng khả năng, lắc đầu.
  • Xác nhận bằng cử chỉ: Nếu người điều phối cần làm rõ, anh ta có thể yêu cầu bằng lời, nhưng người chơi chỉ có thể trả lời bằng cử chỉ và biểu cảm khuôn mặt.
  • Thông báo kết quả: Người điều phối sẽ thông báo kết quả giết người diễn ra trong đêm vào bình minh hôm sau.

Chuẩn bị trò chơi

Mafia: Vendetta được chơi tốt nhất trên một chiếc bàn lớn hoặc trong một căn phòng có nhiều ghế được xếp thành vòng tròn. Tất cả người chơi cần có thể dễ dàng nhìn thấy và nghe thấy nhau. Trước khi chơi, hãy thiết lập trò chơi như sau:

  1. Xác định người điều phối: Chọn ra người sẽ đảm nhiệm vai trò điều phối trò chơi.
  2. Bộ bài vai trò: Lựa chọn các vai trò sẽ tạo thành bộ bài vai trò. Thực hiện theo bảng trên trang Tham Khảo Thiết Lập. (Đối với ván chơi đầu tiên của bạn, hãy xem “Lựa chọn cho ván chơi đầu tiên” bên dưới.) Sau khi người chơi quyết định vai trò, hãy đặt các lá bài vai trò tương ứng thành một chồng. Đây là bộ bài vai trò.
  3. Bộ bài điều phối: Đối với mỗi vai trò trong bộ bài vai trò, hãy đặt lá bài điều phối tương ứng vào một chồng. Đây là bộ bài điều phối. Người điều phối sử dụng những lá bài này trong suốt trò chơi.
  4. Phân phát bài vai trò: Trộn bộ bài vai trò và úp xuống chia một lá bài vai trò cho mỗi người chơi. Mỗi người chơi xem bài vai trò của mình trong khi giữ kín với những người chơi khác. Trong khi mỗi người chơi làm quen với vai trò và khả năng của mình, người điều phối giải thích các khả năng cho từng vai trò trong bộ bài vai trò bằng cách đọc to các mục ở trang 3 và 4 của sổ tay luật này.
  5. Xác nhận vai trò: Tất cả người chơi nhắm mắt lại và giơ cao bài vai trò của họ úp xuống về phía người điều phối. Người điều phối ghi lại tên, phe và vai trò của từng người chơi để dễ tham khảo. Khi người điều phối sẵn sàng, anh ta bắt đầu đêm đầu tiên (xem “Đêm đầu tiên” ở bên phải).

Lựa chọn cho ván chơi đầu tiên

  • Thám tử (Detective): Đặt Thám tử vào vai trò Lãnh Đạo.
  • Chuyên Gia (Specialists): Nếu có đủ người chơi, hãy thêm Bác sĩ (Nurse), sau đó là vệ sĩ (Bodyguard), rồi đến Vixen.
  • Giang Hồ (Mobsters): Nếu có đủ người chơi, hãy thêm Kẻ Trộm (Thief), rồi đến Luật Sư (Lawyer).

Cách chơi

Thứ tự chơi trong Mafia rất quan trọng và cần được tuân theo cẩn thận. Người điều phối là người đưa ra quyết định cuối cùng cho tất cả các vấn đề trong trò chơi.

ĐÊM

Trong đêm, người điều phối bắt đầu chuỗi hành động đêm bằng cách gọi từng vai trò trong bộ bài vai trò theo thứ tự được ghi trên thẻ thứ tự đêm. Người điều phối không gọi ra những vai trò không có trong bộ bài. Khi vai trò của người chơi được gọi, người chơi đó mở mắt và có thể sử dụng khả năng của mình. Khi được người điều phối yêu cầu, người chơi nhắm mắt lại một lần nữa. (Người Thường và Thủ Vụ không được gọi vì cả hai đều không có khả năng đặc biệt).

Vào một thời điểm nào đó trong chuỗi hành động đêm, phe Mafia thức dậy để chọn nạn nhân. Tất cả thành viên Mafia mở mắt và quyết định giết người chơi nào. Để biết thêm thông tin, xem “Phe Mafia” trên trang 3.

Người điều phối tiếp tục gọi vai trò cho đến khi tất cả người chơi đang hoạt động có vai trò được liệt kê trên thẻ thứ tự đêm được đánh thức. Sau đó, đêm kết thúc và ngay lập tức được tiếp nối bởi bình minh.

Đêm đầu tiên

Trong đêm đầu tiên, ngay sau khi thiết lập trò chơi, người điều phối bắt đầu chuỗi hành động đêm theo thông lệ. Vào một thời điểm nào đó trong chuỗi hành động đêm, phe Mafia thức dậy.

Tuy nhiên, trong đêm đầu tiên, tất cả thành viên Mafia mở mắt chỉ để xem ai là đồng đội Mafia. Họ không chọn nạn nhân. Không có người chơi nào bị giết trong đêm đầu tiên.

Bình minh

Vào bình minh, người điều phối yêu cầu tất cả người chơi mở mắt. Sau đó, người điều phối tiết lộ danh tính nạn nhân đã được phe Mafia chọn từ đêm trước, trừ khi nạn nhân được bảo vệ bởi khả năng đặc biệt. Nạn nhân của Mafia bị loại ngay lập tức khỏi trò chơi và phải tiết lộ lá bài vai trò của mình. Người này không thể biết danh tính những người chơi Mafia đã giết mình, nhưng người điều phối sẽ thông báo rằng người đó bị Mafia giết.

Tiếp theo, người điều phối sẽ thông báo danh tính của bất kỳ người chơi nào khác bị giết trong đêm trước. Những người bị giết này cũng bị loại ngay lập tức khỏi trò chơi và phải tiết lộ lá bài vai trò. Họ không thể biết ai đã giết mình trong suốt trò chơi và người điều phối không tiết lộ vai trò nào chịu trách nhiệm.

Lúc này, người điều phối kiểm tra xem điều kiện chiến thắng đã đạt được chưa. Nếu chưa, trò chơi tiếp tục và bây giờ là ban ngày.

Ngày

Ban ngày, người chơi phải tìm nghi phạm và bỏ phiếu để loại bỏ một người chơi. Đây là cơ hội chính của phe Dân làng để loại bỏ những thành viên Mafia. Tất cả người chơi đang hoạt động thảo luận xem họ muốn loại bỏ ai. Người điều phối chịu trách nhiệm thúc đẩy cuộc thảo luận diễn ra suôn sẻ đồng thời cho phép người chơi tham gia vào cuộc tranh luận sôi nổi.

Cần phải chọn ít nhất hai người chơi làm nghi phạm. Bất kỳ người chơi đang hoạt động nào cũng có thể được chọn làm nghi phạm. Người điều phối lắng nghe cuộc thảo luận và ghi chú lại bất kỳ nghi phạm nào.

Người điều phối lần lượt kêu gọi bỏ phiếu cho từng nghi phạm. Người chơi bỏ phiếu bằng cách giơ tay; một phiếu biểu thị đồng ý loại bỏ người chơi đó. Khi một người chơi giơ tay, phiếu bầu của họ không thể được thu hồi. Mỗi người chơi chỉ được bỏ phiếu một lần trong ngày. Người chơi có thể abstain phiếu.

Nghi phạm có số phiếu cao nhất bị loại. Nếu có nhiều nghi phạm cùng nhận được số phiếu cao nhất, thì không có ai bị loại bỏ trong ngày hôm đó. Người chơi bị loại tiết lộ lá bài vai trò và bị loại khỏi trò chơi.

Lúc này, người điều phối kiểm tra xem điều kiện chiến thắng đã đạt được chưa. Nếu chưa, trò chơi sẽ tiếp tục. Người điều phối thông báo, "Đêm xuống. Mọi người đi ngủ" và tất cả người chơi nhắm mắt lại.

Kịch bản điều phối ban đêm

Trong suốt chuỗi hành động đêm, người điều phối sử dụng cùng một kịch bản cho mỗi vai trò đặc biệt.

  • Đầu tiên, người điều phối gọi vai trò đó thức dậy.
  • Tiếp theo, anh ấy đợi người chơi sử dụng khả năng của mình hoặc bỏ qua.
  • Cuối cùng, anh ấy yêu cầu vai trò đó đi ngủ và đợi người chơi nhắm mắt lại trước khi chuyển sang tên tiếp theo trong chuỗi hành động đêm.
  • Người chơi nên đợi đến khi người điều phối yêu cầu bằng lời thì mới mở hoặc nhắm mắt lại.

Ví dụ: Người điều phối nói, "Thám tử thức dậy." Người chơi có vai trò Thám tử mở mắt. Thám tử có thể giết hoặc điều tra một người chơi khác. Anh ta quyết định điều tra một người chơi và chỉ vào người đó; người điều phối cho Thám tử xem lá bài điều phối của người chơi được chọn. Sau đó, người điều phối nói, "Thám tử ngủ đi," và người chơi Thám tử nhắm mắt lại. Người điều phối tiếp tục với vai trò tiếp theo đang hoạt động, theo danh sách trên thẻ thứ tự đêm.

Vai trò đặc biệt

Ngoài Người Thường và Thủ Vụ, tất cả các vai trò khác đều có khả năng sử dụng vào ban đêm. Người chơi không thể sử dụng khả năng của mình lên chính mình. Việc phe Mafia giết người ban đêm không được coi là một khả năng; nếu một thành viên Mafia bị chặn, anh ta vẫn có thể tham gia chọn nạn nhân cùng với những thành viên khác.

LÃNH ĐẠO DÂN LÀNG

Mỗi ván Mafia chỉ có một Lãnh Đạo phe Dân làng. Nếu người chơi Lãnh Đạo bị Mafia giết vào ban đêm, người điều phối vẫn gọi tên anh ta, nhưng Lãnh Đạo không thể sử dụng khả năng của mình. Người điều phối thông báo cho Lãnh Đạo rằng khả năng của anh ta đã bị chặn.

Tất cả Lãnh Đạo phe Dân làng đều có một hoặc nhiều trong số các khả năng cơ bản sau:

  • Điều tra: Điều tra một người chơi bằng cách chỉ vào anh ta; người điều phối cho người chơi đang điều tra xem lá bài điều phối của người chơi được chọn.
  • Giết: Giết một người chơi bằng cách giả vờ bắn súng về phía anh ta; trừ khi người chơi được chọn được bảo vệ bởi khả năng đặc biệt, người điều phối sẽ thông báo cái chết của người chơi này vào bình minh.

THAM VẤN

Tham Vấn có thể điều tra một người chơi; nếu người chơi bị điều tra thuộc phe Mafia, anh ta sẽ ngay lập tức bị bỏ tù. Người chơi trong tù không thể sử dụng khả năng của mình, tham gia giết người của Mafia hoặc bỏ phiếu trong ngày, nhưng họ có thể tham gia thảo luận. Vào bình minh, người điều phối thông báo danh tính của người chơi trong tù, cũng như bất kỳ người chơi nào đã bị bỏ tù trước đó. Nếu Thảm Vấn bị loại, tất cả các tù nhân được thả tự do và có thể sử dụng lại khả năng của mình.

LINH MỤC

Linh Mục có thể giết hoặc điều tra một người chơi. Nếu Linh Mục điều tra, người điều phối sẽ chạm vào người chơi bị điều tra để đánh thức anh ta; người chơi bị điều tra mở mắt ra để biết danh tính của Linh Mục, sau đó nhắm mắt lại.

 

THÁM TỬ

Thám Tử có thể giết hoặc điều tra một người chơi.

 

 

THẨM PHÁN

Thẩm Phán có thể điều tra một người chơi. Trong ngày, phiếu bầu của Thẩm Phán được tính là hai phiếu. Người điều phối thêm phiếu bầu phụ vào tổng số phiếu, nhưng không tiết lộ danh tính của Thẩm Phán.

CẢNH SÁT TRƯỞNG

 Cảnh Sát Trưởng có thể giết một người chơi.

CHUYÊN GIA DÂN LÀNG

Y TÁ

Y Tá có thể bảo vệ một người chơi. Nếu người chơi được bảo vệ bị giết trong đêm đó, anh ta vẫn sống sót và không được nêu tên trong số những người bị hại vào lúc bình minh. Kẻ giết người không biết mục tiêu của hắn được bảo vệ, người được bảo vệ cũng không biết có người muốn giết mình.

 

VỆ SĨ

Vệ Sĩ có thể bảo vệ một người chơi. Nếu người chơi được bảo vệ bị giết trong đêm đó, anh ta vẫn sống sót, và Vệ Sĩ sẽ bị giết thay thế. Kẻ giết người không biết mục tiêu của hắn được bảo vệ, người được bảo vệ cũng không biết có người muốn giết mình.

VIXEN (HỒ LY)

Vixen có thể quyến rũ một người chơi. Người chơi bị quyến rũ không thể sử dụng khả năng của mình trong đêm đó, nhưng cũng không thể bị giết. Người điều phối gọi tên người chơi bị quyến rũ như bình thường nhưng không cho phép anh ta sử dụng khả năng; thay vào đó, người điều phối giơ một tay lên để thông báo rằng người chơi đã bị chặn. Nếu Vixen quyến rũ thành viên Mafia duy nhất còn lại trong trò chơi, phe Mafia sẽ không giết ai trong đêm đó.

THÔN THIẾN (THÔI MIÊN GIÁC)

Thôn Thiên có thể thôi miên một người chơi khác. Trong buổi bỏ phiếu ban ngày tiếp theo, người chơi bị thôi miên phải bỏ phiếu giống như Thôn Thiên. Khi kiểm phiếu, người điều phối thông báo cho người chơi được chọn rằng anh ta đã bị thôi miên và phiếu bầu của anh ta được tính cho ai. Người điều phối không tiết lộ danh tính của Thôn Thiên.

PHÓNG VIÊN

Phóng Viên có thể điều tra hai người chơi cùng một lúc bằng cách chỉ vào họ cùng một lúc. Nếu hai người chơi được điều tra cùng phe, người điều phối gật đầu. Nếu họ thuộc phe đối lập, người điều phối lắc đầu.

 

 

PHE MAFIA

Phe Mafia cố gắng không bị những người chơi khác phát hiện. Họ cùng nhau loại bỏ từng thành viên phe Dân làng. Các thành viên Mafia đang hoạt động phải giết một người chơi đang hoạt động mỗi đêm. Tất cả Thủ Vụ và Giang Hồ đều tham gia vào việc giết người của Mafia vào ban đêm.

Khi người điều phối nói, "Mafia thức dậy," tất cả người chơi Mafia mở mắt và sử dụng cử chỉ để quyết định họ sẽ giết ai. Khi họ đã lặng lẽ đi đến quyết định theo đa số, họ thông báo cho người điều phối lựa chọn của họ bằng cách cùng chỉ vào người chơi mà họ muốn giết. Người điều phối xác nhận điều này, sau đó nói, "Mafia đã chọn nạn nhân và bây giờ trở lại giấc ngủ." Tất cả người chơi Mafia nhắm mắt lại. Trừ khi nạn nhân của Mafia được bảo vệ bởi khả năng đặc biệt, người điều phối sẽ tuyên bố người đó chết vào bình minh hôm sau. Nếu những người chơi Mafia không thể quyết định theo đa số ai sẽ giết trong đêm, thì đêm đó không có ai bị Mafia giết.

GIANG HỒ

TRỘM

Kẻ Trộm có thể chặn một người chơi. Người chơi bị chặn không thể sử dụng khả năng của mình trong đêm đó. Người điều phối gọi tên người chơi bị chặn như bình thường nhưng không cho phép anh ta sử dụng khả năng; thay vào đó, người điều phối giơ một tay lên để thông báo rằng người chơi đã bị chặn.

TRÙM MAFIA

Trùm Mafia có thể ra lệnh im lặng cho một người chơi. Người chơi bị ra lệnh im lặng không được bỏ phiếu trong buổi giết người vào ngày hôm sau. Vào bình minh, người điều phối thông báo tên của người chơi im lặng. Người chơi đó vẫn có thể tham gia thảo luận ban ngày và trở thành nghi phạm; tuy nhiên, anh ta không thể giơ tay để bỏ phiếu.

LUẬT SƯ

Luật Sư có thể điều tra một người chơi; người điều phối cho Luật Sư xem lá bài điều phối của người chơi được điều tra.

KẺ ĐỈNH ỒNG

Kẻ Đỉnh Ống có thể nói xấu một người chơi. Nếu danh tính của người chơi bị nói xấu được điều tra trong đêm đó, người điều phối sẽ hiển thị thẻ điều phối Thủ Vụ Mafia thay vì thẻ điều phối thực tế của người chơi. Kẻ Đỉnh Ống hoạt động tốt nhất trong các trò chơi có vai trò có khả năng điều tra.

 

Chế độ chơi khác

Để có thêm nhiều lựa chọn, những người chơi có kinh nghiệm có thể sử dụng các chế độ chơi sau. Bảng hướng dẫn chọn vai Yakuza và Loner có thể được tìm thấy ở mặt sau của trang Tham Khảo Thiết Lập.

CHẾ ĐỘ YAKUZA

Yakuza là một nhóm tội phạm có tổ chức khác trong thành phố, và là một phe tội phạm riêng biệt trong trò chơi. Nó cạnh tranh với Mafia để thống trị. Yakuza chỉ có thể được sử dụng với 12 người chơi trở lên. Khi chơi với Yakuza, không thể sử dụng vai Giang Hồ.

Vào ban đêm, Yakuza giết một người chơi ngay sau khi Mafia thực hiện, nhưng cả hai vụ giết người được cho là xảy ra đồng thời. Do đó, nếu Mafia chọn giết một trong những thành viên Yakuza, Yakuza vẫn chọn nạn nhân trong đêm đó. Nếu Yakuza chọn cùng nạn nhân với Mafia, người điều phối không thông báo điều này cho Yakuza. Vào ngày hôm sau, người điều phối thông báo rằng Mafia và Yakuza chọn cùng một nạn nhân. Người chơi đó bị loại khỏi trò chơi như bình thường.

Nếu Thảm Vấn điều tra một thành viên Yakuza, anh ta sẽ bị bỏ tù. Nếu Phóng Viên điều tra một thành viên Yakuza và một thành viên Mafia, họ được coi là thuộc các phe khác nhau, mặc dù cả hai đều là tội phạm.

Điều kiện chiến thắng cho trò chơi Yakuza như sau:

  • Phe Yakuza giành chiến thắng khi tất cả người chơi Mafia bị loại và số người chơi Dân làng đang hoạt động bằng hoặc ít hơn số người chơi Yakuza đang hoạt động.
  • Phe Mafia thắng khi tất cả người chơi Yakuza bị loại và số người chơi Dân làng đang hoạt động bằng hoặc ít hơn số người chơi Mafia đang hoạt động.
  • Phe Dân làng, giống như mọi khi, chỉ có thể thắng nếu họ loại bỏ tất cả những người chơi tội phạm (cả Yakuza và Mafia).
  • Nếu chỉ còn hai người chơi đang hoạt động trong trò chơi, một Yakuza và một Mafia, tất cả các phe đều thua.

CHẾ ĐỘ LẺ LOI

Những kẻ Loner là những cá nhân tự hành động vì lợi ích của bản thân, và đại diện cho phe thứ ba trong trò chơi. Kẻ Loner cạnh tranh với cả Dân làng và Mafia để thống trị. Loner chỉ có thể được sử dụng với 10 người chơi trở lên. Mỗi ván chơi chỉ có một nhân vật Loner. Loner không thuộc phe Mafia cũng không phải Dân làng.

Nếu Thảm Vấn điều tra Kẻ Loner, người điều phối sẽ cho Thảm Vấn xem lá bài điều phối của Kẻ Loner, nhưng Kẻ Loner không thể bị bỏ tù. Nếu Phóng Viên điều tra Kẻ Loner là một trong hai người chơi, thì Kẻ Loner không được coi là cùng phe với bất kỳ người chơi nào khác. Kẻ Loner phải nỗ lực duy trì sự cân bằng giữa phe Dân làng và Mafia để giành chiến thắng.

Điều kiện chiến thắng cho trò chơi Loner như sau:

  • Kẻ Loner thắng trò chơi khi phe Mafia thắng, nhưng Kẻ Loner không bị loại.
  • Phe Mafia thắng khi Kẻ Loner đã bị loại và số lượng người chơi Dân làng bằng hoặc ít hơn số lượng người chơi Mafia.
  • Phe Dân làng thắng khi họ loại bỏ tất cả thành viên Mafia, bất kể Kẻ Loner có bị loại hay không.
  • Nếu người chơi duy nhất còn hoạt động trong trò chơi là Kẻ Loner, thì Kẻ Loner thắng.

CÁC CHẾ ĐỘ KHÁC (KHÔNG CÓ TRONG BẢN GỐC)

  • FEMME FATALE (QUYỀN RŨ MÀN ĐÊM): Femme Fatale có thể giết một người chơi, trừ khi người chơi đó là Người Thường. Nếu người chơi bị nhắm trúng là Người Thường, anh ta không bị giết.

 

 

  • PSYCHO (KẺ CUỒNG): Psycho có thể giết một người chơi.

 

  • KẺ Mạo Danh

Kẻ Mạo Danh phải giả vờ là một Thủ Vụ Mafia. Khi người điều phối yêu cầu Mafia thức dậy, người chơi Kẻ Mạo Danh phải mở mắt và tham gia chọn nạn nhân như thể anh ta là một phần của Mafia. Khi người điều phối yêu cầu Mafia đi ngủ, người chơi Kẻ Mạo Danh phải nhắm mắt lại. Kẻ Mạo Danh là người chơi duy nhất phải luôn sử dụng khả năng của mình.

Khi Kẻ Mạo Danh có mặt trong trò chơi, vào ban đêm, Mafia có thể chọn giết một trong những thành viên của họ để loại bỏ anh ta. Cần phải đạt được quyết định đa số để làm như vậy. Trừ khi được bảo vệ bởi khả năng đặc biệt, người chơi bị giết sẽ bị loại; người điều phối thông báo danh tính của anh ta vào bình minh hôm sau và tuyên bố rằng người chơi đã bị Mafia giết.

  • CHẾ ĐỘ BÍ MẬT

Người chơi có thể chọn sử dụng chế độ này để tăng độ khó cho bất kỳ ván Mafia nào. Khi một người chơi bị loại, anh ta không tiết lộ lá bài vai trò của mình. Trong chuỗi hành động đêm, người điều phối gọi ra từng vai trò có trong bộ bài vai trò, bất kể người chơi đó đã bị loại hay chưa. Người điều phối kiểm tra các điều kiện chiến thắng như bình thường và thông báo cho nhóm khi một phe giành chiến thắng. Tất cả người chơi tiết lộ vai trò của mình khi trò chơi kết thúc.