• Mua hàng: 0949 577 303
  • Luật Board Game
  • 0 sản phẩm
HƯỚNG DẪN CHƠI THE MIND EXTREME

HƯỚNG DẪN CHƠI THE MIND EXTREME!


Phiên bản The Mind - Extreme: Có gì mới?

Phiên bản Extreme của The Mind giới thiệu những thử thách mới đồng thời giữ nguyên lối chơi cốt lõi của phiên bản gốc. Dưới đây là tóm tắt những điểm khác biệt chính:

  • Hai Cọc Bỏ Bài: Khác với phiên bản gốc chỉ có một cọc bỏ bài ở giữa, The Mind - Extreme sử dụng hai cọc. Một cọc có số màu trắng (1-50) để sắp xếp theo thứ tự tăng dần, và cọc còn lại có số màu đỏ (50-1) để sắp xếp theo thứ tự giảm dần.
  • Bỏ Bài Đồng Thời: Người chơi đồng thời bỏ bài của họ vào cả hai cọc, với mục tiêu tuân theo thứ tự đã định (tăng dần cho màu trắng, giảm dần cho màu đỏ). Điều này thêm một lớp phức tạp vì bạn cần xem xét cả hai cọc bài và thời gian.
  • Cấp Độ Bỏ Bài Úp: Ở một số cấp độ, người chơi bỏ bài úp xuống, khiến việc giao tiếp và dựa hoàn toàn vào trực giác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Về bản chất, The Mind - Extreme lấy khái niệm cốt lõi về việc loại bỏ bài đồng bộ và đẩy nó đi xa hơn với hai cọc bỏ bài và các cấp độ bỏ bài úp, tạo ra trải nghiệm đòi hỏi cao hơn và ly kỳ hơn.

Ngoài ra:

  • Số Lượng Lá Bài: Số lượng lá bài trong phiên bản Extreme cũng nhiều hơn so với phiên bản gốc, với 110 lá bài thay vì 100.
  • Mức Khó: Phiên bản Extreme có mức độ khó cao hơn so với phiên bản gốc, phù hợp với những người chơi đã quen thuộc với The Mind và muốn thử thách bản thân.

Số lượng người chơi và các thành phần

  • Trò chơi hỗ trợ từ 2 đến 4 người chơi.
  • Độ tuổi phù hợp: từ 8 tuổi trở lên.
  •  
     

    Thời gian chơi: khoảng 20 phút.

Các thành phần

  • 100 lá bài đánh số (1-50 màu trắng và 1-50 màu đỏ)
  • 12 lá bài cấp độ
  • 5 mạng chơi
  • 3 ngôi sao ném
  • 1 Luật chơi
  •  
     

Thiết lập bàn chơi

  1. Mạng chơi và Ngôi sao ném: Đặt một số mạng chơi và ngôi sao ném nhất định lên bàn cạnh nhau, chúng phải được lật ngửa. Các mạng chơi và ngôi sao ném còn lại được đặt riêng ở rìa bàn. Chúng có thể cần thiết sau này.
  2. Lá bài cấp độ: Xếp chồng các lá bài cấp độ theo thứ tự tăng dần, với lá cấp độ 1 ở trên cùng. Đặt chồng bài này cạnh các mạng chơi và ngôi sao ném, đảm bảo chúng úp xuống. Các cấp độ không được sử dụng thì cất vào hộp.
  3. Số lượng người chơi và các chỉ số bắt đầu:
    • 2 người chơi: cấp độ 1-12, 2 mạng chơi, 1 ngôi sao ném
    • 3 người chơi: cấp độ 1-10, 3 mạng chơi, 1 ngôi sao ném
    • 4 người chơi: cấp độ 1-8, 4 mạng chơi, 1 ngôi sao ném
  4. Trộn bài: Trộn 100 lá bài đánh số thật kỹ.
  5. Phát bài: Mỗi người chơi nhận một lá bài (cho cấp độ 1) và cầm trên tay sao cho những người chơi khác không nhìn thấy.

Lưu ý: The Mind - Extreme là phiên bản nâng cao của The Mind. Nó giữ nguyên các luật chơi cơ bản nhưng bổ sung thêm hai cọc bài để xếp theo thứ tự tăng/giảm và các vòng chơi bài úp.

Diễn Biến Trò Chơi

Bắt đầu chơi

  1. Tập trung: Khi một người chơi đã sẵn sàng chơi cấp độ hiện tại, họ đặt một tay úp xuống bàn. Khi tất cả người chơi đã sẵn sàng, họ đồng loạt bỏ tay ra khỏi bàn và trò chơi bắt đầu. Lưu ý: Điều cực kỳ quan trọng để mọi người đồng bộ hóa với nhau để vượt qua cấp độ thành công! Người chơi có thể tập trung lại bất cứ lúc nào trong trò chơi. Chỉ cần nói "Dừng" để tạm dừng trò chơi, mọi người đặt một tay lên bàn, tập trung lại, bỏ tay ra và tiếp tục chơi!
  2. Xếp Bài
  • Các lá bài trong tay người chơi phải được đặt xuống giữa bàn.
    • Lá bài trắng được đặt bên trái lá bài cấp độ, lá bài đỏ được đặt bên phải!
  • Lá bài trắng được xếp chồng lên nhau theo thứ tự tăng dần. Lá bài trắng thấp nhất (có sẵn) phải được đặt trước, tiếp theo là lá bài trắng thấp thứ hai (có sẵn), v.v.
  • Lá bài đỏ được xếp chồng lên nhau theo thứ tự giảm dần. Lá bài đỏ cao nhất (có sẵn) phải được đặt trước, tiếp theo là lá bài đỏ cao thứ hai (có sẵn), v.v.
  • Các lá bài luôn được đặt riêng lẻ. Không có thứ tự chơi theo lượt. Bất kỳ người chơi nào nghĩ rằng họ có lá bài trắng thấp nhất hoặc lá bài đỏ cao nhất (có sẵn) thì có thể đặt nó xuống.

Lưu ý quan trọng

  • Người chơi không được tiết lộ hoặc cho người khác xem số trên lá bài của mình.
  • Người chơi không được bàn bạc với nhau, trao đổi thông tin hoặc sử dụng tín hiệu bí mật!
  • Rất quan trọng: Cả hai chồng bài trắng và đỏ phải được quan sát và chơi cùng một lúc. Người chơi không được hoàn thành một trong hai chồng bài trước rồi mới đến chồng bài còn lại (bất kể số có sẵn).
  1. Hoàn thành cấp độ
  •  
     

    Khi người chơi đặt tất cả các lá bài theo thứ tự chính xác (trắng tăng dần, đỏ giảm dần), họ đã hoàn thành cấp độ hiện tại!

 

Tim, Sarah, Linus và Hanna đặt một tay xuống bàn - họ đã sẵn sàng. Họ bỏ tay ra khỏi bàn và trò chơi bắt đầu.

Linus đặt lá bài trắng số 8 của mình úp xuống bên trái lá bài cấp độ. Sarah đặt lá bài trắng số 13 lên trên lá bài trắng số 8. Hanna đặt lá bài đỏ số 33 úp xuống bên phải lá bài cấp độ. Tim đặt lá bài trắng số 46 lên trên lá bài trắng số 13.

Mọi thứ theo thứ tự tăng dần đối với các lá bài trắng, theo thứ tự giảm dần đối với lá bài đỏ (chỉ có một lá bài đỏ), tất cả đều chính xác - họ đã hoàn thành cấp độ 1!

Cấp Độ Tiếp Theo

  1. Lá bài cấp độ trên cùng của chồng được loại bỏ và đặt vào hộp.
  2. Trộn lại tất cả 100 lá bài đánh số.
  3. Mỗi người chơi được chia số lá bài tương ứng với cấp độ hiện tại.
  4. Giữ bài trên một tay, đặt tay kia lên bàn để tập trung, sau đó bắt đầu vòng tiếp theo.

Xếp bài

  • Giống như cấp độ trước, các lá bài trắng được xếp chồng theo thứ tự tăng dần, các lá bài đỏ được xếp chồng theo thứ tự giảm dần.

Ví dụ: Chơi cấp độ 2

Mỗi người chơi bây giờ có hai lá bài.

  • Hanna đặt lá bài đỏ số 45 úp xuống.
  • Tim đặt lá bài trắng số 43 lên trên lá bài đỏ số 45. Lưu ý: Trong đoạn văn có vẻ như Tim đã phạm lỗi khi đặt lá bài trắng 43 lên trên lá bài đỏ 45 (theo thứ tự giảm dần). Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra hợp lệ nếu Tim có cả hai lá bài trắng 43 và một lá bài trắng khác có giá trị thấp hơn 43 trong tay. Lá bài trắng thấp hơn sẽ bị loại bỏ sau khi chơi sai (xem phần thưởng bên dưới).
  • Tim sau đó đặt phần thưởng "Reward 10" (giả sử đây là một lá bài đặc biệt trong trò chơi) rồi đến lá bài đỏ số 36.
  • Hanna đặt lá bài trắng số 31, Sarah đặt lá bài đỏ số 26.
  • Linus đặt lá bài trắng số 41 và cuối cùng Hanna đặt lá bài đỏ số 3.

Mọi thứ theo thứ tự tăng dần đối với các lá bài trắng, theo thứ tự giảm dần đối với lá bài đỏ, tất cả đều chính xác - họ đã hoàn thành cấp độ 2!

Luật chơi quan trọng:

  • Người chơi phải luôn chơi lá bài trắng thấp nhất hoặc lá bài đỏ cao nhất mà họ đang cầm. Ví dụ, nếu Tim có các lá bài trắng 11, 26 và 43 trong tay, anh ta phải chơi lá bài trắng 11 trước tiên.

Trò chơi tiếp tục diễn ra theo cách này cho từng cấp độ.

Phần Thưởng (Cấp độ 2, 3, 5, 6, 8, 9)

Khi vượt qua cấp độ 2, cả đội nhận được một ngôi sao ném như phần thưởng. Lấy một ngôi sao ném từ rìa bàn và thêm vào số ngôi sao ném hiện có.

Các cấp độ vượt qua khác (3, 5, 6, 8, 9) cũng có phần thưởng được lấy từ rìa bàn bởi đội. Phần thưởng được hiển thị ở góc dưới bên phải của thẻ cấp độ (1 mạng chơi hoặc 1 ngôi sao ném).

Lưu ý: Trong trường hợp lý tưởng, đội có thể sở hữu tối đa 5 mạng chơi và 3 ngôi sao ném.

Mất Mạng Khi Chơi Bài Sai

Nếu ai đó chơi một lá bài số theo thứ tự sai, trò chơi sẽ bị dừng ngay lập tức bởi bất kỳ người chơi nào đang cầm các lá bài có màu sắc đó mà đáng ra phải được chơi trước đó.

Đội mất một mạng chơi (bất kể bao nhiêu lá bài phải được chơi trước đó) và phải đặt một thẻ mạng chơi sang một bên. Sau đó, tất cả các lá bài đang cầm mà đáng ra phải được chơi trước đó cũng được đặt sang một bên. Sau đó, đội tiếp tục với cấp độ hiện tại.

Ví dụ: Sarah chơi lá bài trắng 34. Tim và Linus hét "Dừng lại". Tim cầm lá bài trắng 26, Linus cầm lá bài trắng 30, cả hai lá bài này đáng ra phải được chơi trước lá 34. Mất một mạng chơi. Tim đặt lá bài 26 của mình và Linus đặt lá bài 30 của mình sang một bên. Đội tập trung lại và tiếp tục.

Từ Cấp độ 3: Chơi Bài Úp

Ở cấp độ 3, các lá bài trắng phải được đặt úp xuống bên trái lá bài cấp độ (các lá bài đỏ vẫn được đặt ngửa lên như bình thường ở bên phải lá bài cấp độ). Vào cuối cấp độ, các lá bài úp xuống được lật lên và kiểm tra thứ tự. Nếu một người chơi mắc lỗi, điều này sẽ mất một mạng chơi.

Ở các cấp độ sau, các lá bài đỏ sau đó phải được đặt úp xuống, ở cấp độ 6 và 10 thậm chí cả hai màu đều phải úp xuống. Chế độ mù luôn được biểu thị bằng biểu tượng bàn tay trên thẻ cấp độ.

Ví dụ 1: Sau khi đặt tất cả các lá bài trong cấp độ 3, đội lật các lá bài trắng lên. Trình tự các lá bài được đặt là: 7-14-28-20-25-23-37-48. Các lá bài 20, 23 và 25 đáng ra phải được chơi trước lá 28. Đội mất một mạng chơi cho lỗi này.

Ví dụ 2: Trình tự các lá bài trắng được đặt là: 2-13-11-28-44-42-37. Lá bài 11 đáng ra phải được chơi trước lá 13 và các lá bài 37 và 42 đáng ra phải được chơi trước lá 44. Đội mất hai mạng chơi cho hai lỗi này.

Sử dụng Ngôi Sao Ném

Bất kỳ lúc nào trong một cấp độ, người chơi có thể đề nghị sử dụng một ngôi sao ném bằng cách giơ tay lên. Nếu tất cả người chơi đồng ý, ngôi sao ném được sử dụng.

Tất cả người chơi bí mật chọn lá bài trắng thấp nhất hoặc lá bài đỏ cao nhất trong tay họ. Mỗi người chơi đặt úp xuống trước mặt họ lá bài tương ứng. Khi tất cả đã sẵn sàng, các lá bài đó được tiết lộ và lật ngửa lên. Một ngôi sao ném được đặt sang một bên. Sau đó, người chơi tập trung lại và tiếp tục chơi.

Kết Thúc Trò Chơi

Nếu đội hoàn thành tất cả các cấp độ trong chồng bài, họ đã giành được chiến thắng chung cuộc! Nếu đội mất mạng chơi cuối cùng, thì nỗ lực của họ đã thất bại.